Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Chanh và công dụng 1 390x400 Chanh và công dụng
1. Một số tác dụng từ chanh
-Chanh là một loại quả rất giàu vitamin C và có tác dụng làm đẹp đầu bảng. Ngoài ra trong chanh còn có một số chất giúp giảm béo rất hữu hiệu.
-Chanh có tác dụng thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, thận, lọc máu, cải thiện chất lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất, phục hồi hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thụ và điều chỉnh sự cân bằng trong tiêu hóa.
-Chanh có tác dụng thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, thận, lọc máu…
-Chanh còn có thể ngăn ngừa các bệnh răng miệng như sưng lợi, chảy máu chân răng, làm trắng răng.
-Quá trình giảm cân bằng chanh thực ra là thanh lọc các độc tố từ hệ tiêu hóa và thanh lọc cơ thể, mất khoảng 5-7 ngày.
Các liệu pháp giảm béo với chanh:
Nước chanh là một cây thuốc vừa có thể giải khát đồng thời làm giảm sự thèm ăn. Vì thế, hãy luyện tập thể thao 15 phút mỗi ngày, sau đó uống một cốc nước chanh sẽ rất hiệu quả. Cách giảm béo này đang vô cùng thịnh hành ở Nhật Bản.
Cách làm cụ thể như sau:
- Vỏ chanh rất giàu can xi, vì thế để đạt hiệu quả cao nhất, tốt nhất là bạn nên rửa sạch chanh, sau đó ép lấy nước cốt. Khi ép thêm một chút vỏ chanh. Nên pha loãng nước chanh với khoảng 1 lít nước để không quá chua, để vào tủ lạnh.
Bạn có thể uống một cốc nước chanh hoặc dấm táo sau bữa ăn để giảm béo.
- Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước chanh pha loãng thay nước lọc, không cần phải thay đổi chế độ ăn uống của bạn, chỉ nên tránh ăn vặt.
- Đồng thời nên luyện tập thể dục 15 phút/ ngày để cơ thể đào thải độc tố, hiệu quả giảm béo sẽ nhanh chóng hơn.
-Chanh và dấm đều có hiệu quả giảm béo như nhau. Bạn có thể uống một cốc nước chanh hoặc dấm táo sau bữa ăn để giảm béo. Tuy nhiên, trong chanh và dấm táo có lượng axit cao, do đó không nên uống lúc quá đói hoặc uống nước chanh quá đậm đặc sẽ hại thành dạ dày.
*Chanh còn có tác dụng chữa bệnh, giải độc
Bài thuốc:
- Trị sốt cao, ngộ độc bằng chanh: Chanh pha với nước đường là thức uống giải khát thông dụng. Những lát chanh mỏng đắp lên da sẽ giúp da mịn màng, tươi tắn.
- Đầy bụng, khó tiêu, nôn mửa, ho nhiều đờm: lấy từ 5 – 10g vỏ quả chanh phơi khô, sắc lấy nước uống hằng ngày.
- Chữa sốt cao, co giật ở trẻ em: lấy vỏ chanh giã nhỏ, gói vào vải sạch, xoa miết khắp người như kiểu đánh gió. Kết hợp cho uống nhiều nước chanh.
- Viêm họng, khản tiếng, ho nhiều: ngậm múi chanh với ít muối, nuốt nước dần dần.
- Táo bón: hạt chanh vừa tách khỏi múi quả 10 – 20g, ngâm ngay vào một chén nước nóng trong vài giờ, chất nhầy bao quanh hạt sẽ nở và lan ra cho một dung dịch đặc sánh, thêm đường mà uống.
- Chữa ngộ độc: hạt chanh 10g, phèn chua 2g, gừng 2g. Tất cả giã nhỏ, thêm nước, gạn uống làm một lần trong ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét